แหวนเพชร 30 ตัง ขนาดกำลังดี ราคาสบายกระเป๋า

แหวนเพชร 30 ตัง ปัจจุบันได้รับความนิยมมาก ขนาดมาตรฐาน ไม่เล็กเกินไป ไม่ใหญ่จนเกินไปด้วย แถมยังมีราคาสบายกระเป๋า สำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเพชรเลย ก็คงสงสัยว่าแหวนเพชร 30 ตัง คืออะไร เป็นแบบไหน เพราะส่วนใหญ่ก็มักจะได้ยินแต่หน่วยของเพชรที่เรียกว่ากะรัต วันนี้เราจึงจะพาทุกคนมาหาคำตอบ พร้อมทั้งแนะนำการเลือกแหวนเพชร 30 ตังจากร้านขายเพชรด้วย

หน่วยของเพชร

ก่อนอื่นเลย อยากให้มือใหม่ทำความเข้าใจก่อนว่าจริงๆ แล้วหน่วยของเพชรไม่ได้มีแค่ กะรัต เท่านั้น แต่เพชรมีหน่วย 2 หน่วยได้แก่ กะรัตและตัง โดยเพชร 1 กะรัต จะมีน้ำหนักเท่ากัน 200 มิลลิกรัม เพชร 1 กะรัตเทียบเท่าเพชร 100 ตัง ภาษาอังกฤษเรียกว่า Point หมายความว่าถ้าเพชร 30 ตัง จะเท่ากับเพชร 0.3 กะรัต หรือมีน้ำหนักเท่ากับ 60 มิลลิกรัมนั่นเอง นอกจากนั้นเพชรแต่ละเม็ดยังมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับการเจียระไนและรูปทรงของเพชร ส่วนเพชรที่มีน้ำหนักเท่ากัน ราคาก็อาจไม่เท่ากันเสมอไป เพราะราคาของเพชรขึ้นอยู่กับคุณภาพที่แบ่งตามหลักการ 4C’s

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วในตอนนั้นว่าแหวนเพชร 30 ตัง มีขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กจนเกินไป อีกทั้งยังมีราคาไม่สูงมากด้วย นิยมใช้เป็นแหวนแต่งงาน แหวนหมั้นหรือใช้เป็นของขวัญมอบให้คนสำคัญในวันพิเศษ ไปจนถึงสวมใส่ในวันธรรมดา การเลือกซื้อแหวนเพชรจากร้านขายเพชร มีหลักการเลือกซื้อ ดังนี้

  • มองหาร้านขายเพชรที่เชื่อถือได้

ปัจจุบันมีร้านขายเพชรที่จำหน่ายเพชร แหวนเพชร 30 ตังหรือเครื่องประดับเพชรมากมาย ทั้งขายผ่านหน้าร้านโดยตรงหรือจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งต้องเลือกร้านขายเพชรที่เชื่อถือได้ เพชร อัญมณีที่มีราคาสูง หากคุณเลือกร้านขายเพชรไม่ดี คุณอาจต้องเสียเงินฟรีไม่ใช่น้อย

  • บริการออกแบบแหวนเพชร

หากคุณต้องการซื้อแหวนเพชร 30 ตังหรือแหวนเพชรขนาดเท่าไหร่ก็ตาม มองหาร้านขายเพชรที่มีบริการออกแบบแหวนเพชรให้ฟรี หรือเลือกร้านขายแหวนที่ให้คุณสามารถออกแบบแหวนเพชรเองได้ เช่น เลือกรูปทรงเพชร วัสดุที่ใช้ทำแหวน ดีไซน์ตัวเรือน เพื่อให้คุณได้แหวนเพชรที่เหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

  • ซื้อเพชรต้องมีเซอร์

สุดท้าย ข้อนี้สำคัญมากๆ ซื้อเพชรต้องมีใบเซอร์ โดยใบเซอร์ควรออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น GIA แม้ใบเซอร์จะไม่ได้การันตีว่าเพชรที่คุณซื้อจะมีคุณภาพ เป็นเพชรเกรดดีทุกเม็ด แต่ก็สามารถการันตีได้ว่าเพชรที่คุณซื้อมานั้นเป็นเพชรแท้แน่นอน 100%

ทั้งหมดนี้ หวังว่าทุกคนคงเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับแหวนเพชร 30 ตัง โดยเฉพาะมือใหม่รวมถึงการเลือกซื้อแหวนเพชร เลือกซื้อเพชรหรือเครื่องประดับเพชรต่างๆ จากร้านขายเพชรด้วย

Posts created 59

Related Posts

Begin typing your search term above and press enter to search. Press ESC to cancel.

Back To Top